Billboard từng được coi là bộ mặt của quảng cáo OOH, được tin dùng, ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ để quảng bá thương hiệu của họ.
Vậy, bạn đã biết gì về hình thức quảng cáo này? Hãy cùng LEDLumen tìm hiểu ngay loại hình quảng cáo này qua bài viết dưới đây nhé.
1. Billboard là gì?

Billboard (bảng quảng cáo) là một cấu trúc quảng cáo ngoài trời lớn, tương tự như một tấm áp phích quá khổ được sử dụng để quảng bá thương hiệu, ưu đãi hoặc chiến dịch bằng cách hiển thị quảng cáo.
Nó thường được đặt ở những khu vực có lưu lượng giao thông cao như dọc theo đường cao tốc hoặc gần trung tâm mua sắm để thu hút sự chú ý của số lượng người lái xe và người đi bộ cao nhất.
2. Quảng cáo billboard là gì?
Quảng cáo billboard là một quá trình sử dụng các bảng quảng cáo in quy mô lớn để quảng bá thương hiệu, ưu đãi hoặc chiến dịch.
Đó là một chiến lược tiếp thị hiệu quả để có được nhiều lượt xem nhất và ấn tượng thương hiệu lâu dài. Hơn nữa, nó thiết lập thương hiệu mạnh thông qua kích thước văn bản lớn, hình ảnh của những người nổi tiếng với các tính năng và lợi ích được nêu rõ ràng của sản phẩm và các thông tin thích hợp khác như giá cả.
Chẳng hạn, quảng trường Thời đại ở NYC là thánh địa quảng cáo biển quảng cáo và màn hình LED quảng cáo, vì đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch đông đúc nhất thế giới.

3. Phân loại billboard
3.1 Billboard kỹ thuật số

Bảng quảng cáo kỹ thuật số hiển thị các hình ảnh và văn bản khác nhau do hệ thống máy tính và phần mềm tạo ra. Nó có thể được thiết lập để hiển thị văn bản đang chạy hoặc bạn có thể thay đổi nó tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Các văn bản luôn thay đổi mang lại tác động và khả năng tiếp cận tối đa cho các đối tượng cụ thể.
3.2 Billboard di động

Biển quảng cáo di động là biển quảng cáo xuất hiện trên xe buýt, ô tô và các phương tiện di chuyển khác. Ưu điểm của bảng quảng cáo di động là nó có nhiều khả năng được chú ý bởi đối tượng mục tiêu của bạn.
3.3 Billboard tĩnh

Biển quảng cáo tĩnh được làm bằng nhựa vinyl in khổ lớn và trải dài trên mặt biển quảng cáo. Ở đây, một yếu tố cụ thể trong bảng quảng cáo không thể thay đổi trong vài giây hoặc vài phút mà phải được dựng lại và gắn chặt vào cấu trúc.
3.4 Billboard ba chiều

Đây là những biển quảng cáo theo phong cách hiện đại thu hút sự chú ý và tò mò của người xem bằng cách cung cấp hình ảnh ấn tượng ba chiều và đồ họa kiểu sách bật lên.
4. Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo Billboard
4.1 Ưu điểm
- Billboard rất lớn và bắt mắt
- Nó giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu
- Nó cung cấp động cơ thúc đẩy mua hàng
- Nó đảm bảo khả năng hiển thị thương hiệu và thu hồi thương hiệu
- Biển quảng cáo thu hút mọi lứa tuổi
- Nó có ROI cao

4.2 Nhược điểm
- Nó có thể tốn kém
- Nó cung cấp thông tin hạn chế
- Nó có thời gian hiển thị ngắn
- Đó là một phương thức quảng cáo cố định
- Trọng tâm là tiếp thị đại chúng
5. So sánh quảng cáo Billboard và quảng cáo màn hình LED.
Mục so sánh | Billoard | Màn hình LED |
Tính chất hình ảnh | tĩnh | động |
Giá thành | rẻ | đắt |
Mức cố định trong hiển thị | cố định | không cố định (vì còn phát nhiều quảng cáo khác) |
Thời gian thực hiện một dự án | tốn thời gian | nhanh |
Bảo vệ môi trường | ít tốn nhiên liệu hơn | tốn nhiều năng lượng |
Mức độ thu hút công chúng | ít | nhiều hơn |

Một số chủng loại màn hình LED ngoài trời được ưa chuộng:
Trên đây là những thông tin về billboard quảng cáo ngoài trời mà chúng tôi mang đến cho bạn. Hi vọng giúp ích được cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu làm màn hình quảng cáo ngoài trời thì hãy liên hệ chúng tôi qua:
- VPGD tại HCM: 18A Đường Cộng Hoà, Phường 13, Tân Bình, Hồ Chí Minh